Tài Liệu Hướng Dẫn

Hướng Dẫn Sử Dụng Hệ Thống LMS TLU (Dành Cho Sinh Viên)

Hướng dẫn sử dụng hệ thống LMS chi tiết giúp giảng viên và sinh viên dễ dàng truy cập khóa học, nộp bài, làm bài kiểm tra và theo dõi tiến độ học tập hiệu quả.

1 Đăng nhập hệ thống

Hệ thống LMS TLU là một giải pháp học tập trực tuyến toàn diện cho việc giảng dạy và học tập của sinh viên và giáo viên. Sử dụng hệ thống, sinh viên có thể cập nhật đầy đủ thông tin môn học, tải xuống các bài giảng, trao đổi với giảng viên qua diễn đàn, làm và nộp bài tập, tham gia vào các lớp học trực tuyến.

Để đăng nhập vào hệ thống, sinh viên cần truy cập vào liên kết: http://lms.tlu.edu.vn/ (Hình 1.1), click vào [1] Đăng nhập/Log in. Sinh viên có thể chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Anh/Tiếng Việt bằng cách click vào vị trí [2].

Hình 1.1 Giao diện hệ thống LMS_TLU
Hình 1.1 Giao diện hệ thống LMS_TLU

Sinh viên sử dụng tài khoản và mật khẩu do Nhà trường cung cấp để đăng nhập hệ thống. Trong trường hợp quên mật khẩu, sinh viên có thể lấy lại mật khẩu thông qua tên tài khoản (mã sinh viên) hoặc địa chỉ email: msv@e-tlu.edu.vn (Hình 1.2)

Sau khi đăng nhập, giao diện chính của hệ thống như trong Hình 1.3, gồm có các vùng chính:

  1. Tài khoản và quản lý tài khoản
  2. Chuyển đổi ngôn ngữ – Tiếng Anh/Tiếng Việt
  3. Vùng điều hướng chính: gồm các lớp học phần (trong hệ thống là Khóa học) của sinh viên.
  4. Recently accessed courses – Các lớp học phần được truy cập gần đây
  5. Course overview – Tổng hợp các khóa học
  6. Timeline – Dòng thời gian: gồm các hoạt động của sinh viên đang và sắp diễn ra.
Hình 1.2 Màn hình đăng nhập và lấy lại mật khẩu
Hình 1.2 Màn hình đăng nhập và lấy lại mật khẩu

Để tham gia vào lớp học phần, sinh viên click chuột vào tên lớp học phần trong vùng [3] Hình 1.3

Hình 1.3 Nhà của tôi
Hình 1.3 Giao diện trang quản lý thông tin

2 Các hoạt động học tập

Sau khi truy cập vào một lớp học phần, giao diện lớp học phần như trong Hình 2.1. Mỗi môn học sẽ có một vùng thông tin Chung và các nội dung học tập theo từng Chương hoặc Buổi học.

Hình 2.1 Giao diện Lớp học phần
Hình 2.1 Giao diện Lớp học phần

Với vùng thông tin Chung, sinh viên có thể click vào các vị trí (với mỗi Lớp học phần, các nội dung này có thể khác nhau):

[1]  Cập nhật thông báo, thông tin môn học của giảng viên

[2]  Tải về Đề cương môn học

[3]  Đường liên kết đến một trang web chứa tài liệu tham khảo khác.

[4]  Điểm danh (Mục 2.1)

[5][6] Phòng học trực tuyến (Mục 2.2)

[7]  Diễn đàn trao đổi (Mục 2.3)

[8]  Tải về hoặc xem Slide bài giảng. Khi click vào, việc tải về sẽ tự động được thực hiện.

[9]  Thực hiện và nộp bài tập (Mục 2.4)

[11] Cập nhật các kết quả học tập

2.1 Điểm danh

Việc điểm danh chỉ có thể thực hiện được trong đúng thời gian buổi học diễn ra.

–        Sinh viên click vào vị trí [4] Điểm danh trên Giao diện lớp học phần (Hình 2.1)

–        Trong giao diện Điểm danh ⇒ Submit attendace (Gửi điểm danh) Present ⇒ Lưu những thay đổi (Hình 2.2) để hoàn tất hoạt động.

Hình 2.2 Điểm danh
Hình 2.2 Điểm danh

2.2 Phòng học trực tuyến Zoom

Để tham gia vào các buổi học trực tuyến, sinh viên cần:

–        Đăng nhập vào hệ thống trong thời gian diễn ra lớp học

–        Chọn mục [5] hoặc [6] (Hình 2.1) tùy thuộc vào buổi học Lý thuyết hoặc Bài tập/thực hành theo thời khóa biểu.

–        Click chọn Join Meeting

Hệ thống sẽ tự động điều hướng sang Phòng học trực tuyến này.

Hình 2.3 Giao diện hoạt động Zoom
Hình 2.3 Giao diện hoạt động Zoom

2.3 Diễn đàn thảo luận

Để xem, tham gia thảo luận một đề tài hoặc đặt câu hỏi về một vấn đề mình thắc mắc, sinh viên:

  • Chọn mục [7] – Giao diện lớp học phần (Hình 2.1).

Để thêm một chủ để thảo luận mới:

  • Click [1] Thêm một chủ để thảo luận mới (Hình 2.4)
  • Tại giao diện tiếp theo (Hình 2.5), sinh viên điền Tiêu đề và Nội dung câu hỏi
  •  Click Gửi bài viết lên diễn đàn để hoàn thành hoạt động

Xem, tham gia vào một chủ đề được thành viên khác tạo ra:

  • Click tên của chủ đề ở vùng [2] (Hình 2.4)
  • Tại giao diện tiếp theo (Hình 2.6), click chọn Phúc đáp
  • Điền nội dung câu trả lời
  • Gửi bài viết lên diễn đàn
Hình 2.4 Diễn đàn trao đổi
Hình 2.4 Diễn đàn trao đổi
Hình 2.5 Thêm một chủ đề thảo luận
Hình 2.5 Thêm một chủ đề thảo luận
Hình 2.6 Xem chủ đề thảo luận
Hình 2.6 Xem chủ đề thảo luận

2.4 Thực hiện và nộp bài tập

Để thực hiện các bài tập giảng viên giao trên hệ thống: sinh viên click vào mục [9] tại Giao diện Lớp học phần (Hình 2.1).

  • Để nộp bài tập, sinh viên cần thực hiện các bước sau (Hình 2.7):
  • Tải file bài tập ở mục [2]

Click mục [4] Thêm bài nộp (chú ý thời gian bắt đầu và hạn nộp bài [1]) Tại giao diện nộp bài (Hình 2.8), sinh viên có thể làm bài với các hình thức:

» Nhập câu trả lời trực tiếp:

  • Soạn thảo câu trả lời vào hộp thoại
  • Click vào [4] Lưu những thay đổi để nộp bài

» Làm bài tập dưới dạng file mềm, hoặc làm ra giấy rồi chụp ảnh gửi lên hệ thống:

  • Click vào vị trí [2] để đăng tải một tập tin hoặc kéo thả tập tin vào vị trí [3].
  • Click vào mục [4] Lưu những thay đổi
Hình 2.7 Hoạt động bài tập
Hình 2.7 Hoạt động bài tập
Hình 2.8 Nộp bài tập
Hình 2.8 Nộp bài tập

2.5 Làm bài kiểm tra

Để thực hiện bài kiểm tra (Hình 2.9):

  • Sinh viên click vào [1] Bài kiểm tra.
  • Click vào vị trí [3] Bắt đầu kiểm tra.
  • Tại cửa sổ Start attempt, click vào Start attempt để làm bài (Hình 2.10) Giao diện bài kiểm tra như trong Hình 2.11, gồm có:
  • [1] Khu vực câu hỏi
  • [2] Chuyển sang câu hỏi tiếp theo
  • [3] Bảng câu hỏi

Sau khi làm bài xong, sinh viên (Hình 2.12):

  • Click [1] Xem lại bài làm của mình hoặc
  • Click [2] Nộp bài và kết thúc
Hình 2.9 Bài kiểm tra
Hình 2.9 Bài kiểm tra
Hình 2.10 Bắt đầu làm bài kiểm tra
Hình 2.10 Bắt đầu làm bài kiểm tra
Hình 2.11 Bài kiểm tra
Hình 2.11 Bài kiểm tra
Hình 2.12 Hoàn thành bài kiểm tra
Hình 2.12 Hoàn thành bài kiểm tra

2.6 Xem kết quả học tập

Để xem tổng hợp kết quả học tập của mình, sinh viên click vào mục Điểm trên thanh điều hướng. Tuy nhiên, kết quả này cũng chỉ là một phần dữ liệu để giảng viên đánh giá hoạt động học tập của các em.

Hình 2.13 Kết quả học tập
Hình 2.13 Kết quả học tập